4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng

Sẽ thật đáng tiếc nếu bố mẹ không biết tận dụng cơ hội, thậm chí mắc phải sai lầm khiến con thấp lùn. Dưới đây là những kẻ thù của chiều cao mà bố mẹ cần nắm rõ để có cách can thiệp đúng giúp con tăng chiều cao hiệu quả.

4 “sát thủ” của chiều cao khiến trẻ thấp lùn

Ngoài khoảng chiều cao được quyết định bởi gen di truyền, vóc dáng hạn chế của trẻ còn có thể xuất phát từ các tác nhân môi trường.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Chế độ ăn cho trẻ luôn cần đa dạng và đủ các nhóm chất thiết yếu: tinh bột, chất đạm, chất béo, rau xanh và trái cây. Thiếu hụt hoặc mất cân bằng dinh dưỡng đồng nghĩa với việc trẻ bị thiếu năng lượng và “nguyên liệu” cần thiết cho sự phát triển xương, chiều cao và sức khỏe tổng thể.

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng - 1

Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chậm tăng chiều cao

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu chỉ ra hầu hết trẻ thấp còi bị thiếu vitamin D3 và vitamin K2. Đây là 2 vi chất cực kỳ quan trọng cho quá trình hấp thu và gắn canxi vào xương. Khi không có đủ hai loại vitamin này, tốc độ phát triển xương trong suốt giai đoạn lớn lên của trẻ suy giảm, do đó ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao.

Thiếu ngủ

Thời điểm cơ thể giải phóng ra hormone tăng trưởng GH nhiều nhất là từ 22h đến 3h sáng hôm sau, trong giấc ngủ sâu. Tình trạng thiếu ngủ, ngủ muộn, ngủ không sâu giấc sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ của trẻ.

Trẻ nên được rèn luyện thói quen ngủ trước 9h tối, trước khi ngủ nên hạn chế sử dụng thiết bị điện tử. Lưu ý, việc bổ sung vitamin D cũng giúp tăng chất lượng giấc ngủ cho trẻ. Theo nghiên cứu của Fiammetta Romano (ĐH Naples Federico, Ý), các thụ thể vitamin D tham gia vào quá trình sản xuất Melatonin – hormone liên quan đến việc điều chỉnh nhịp sinh học và giấc ngủ của con người.

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng - 2

Trẻ cần được ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Ít vận động

Vận động giúp chuyển hóa năng lượng, kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng. Tuy nhiên, trẻ phải vận động thường xuyên và gắng sức mới hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, nếu trẻ chỉ chơi thể thao hay vận động trong một buổi tập thì hiệu quả tăng trưởng hormone GH sẽ mất đi sau 24h tập luyện.

Các môn thể thao tốt cho chiều cao là bơi lội, cầu lông, chạy bộ, nhảy dây, bóng đá, bóng rổ, đạp xe… Bố mẹ nên cho trẻ tập mỗi ngày 30-60 phút, tốt nhất là luyện tập cùng con vì sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình và thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, cảm xúc của trẻ.

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng - 3

Vận động giúp kích thích hormone tăng trưởng để phát triển chiều cao

Lạm dụng thuốc

Hầu hết trẻ mắc bệnh bẩm sinh và bệnh mạn tính (bệnh tim, thận, gan mật…) thường chậm tăng trưởng. Một số loại thuốc khi sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bố mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng phù hợp, tránh lạm dụng thuốc.

Cách giúp con phát triển chiều cao hiệu quả của nhiều bố mẹ Việt

Ngoài việc hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải 4 “sát thủ chiều cao” bằng cách xây dựng các thói quen tốt trong cuộc sống như cho trẻ đi ngủ sớm, tích cực vận động, luyện tập thể dục thể thao… rất nhiều bố mẹ đã giúp con bứt phá chiều cao nhờ chế độ dinh dưỡng phù hợp, đặc biệt là bổ sung 3 chất thiết yếu (canxi, vitamin D3, vitamin K2) đúng cách.

Canxi có rất nhiều trong các thực phẩm thông dụng như hải sản, trứng, sữa, tôm, cua, cá, thịt, đậu phụ, các loại hạt… Chỉ cần chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng các nhóm chất, trẻ đã có thể nhận đủ lượng canxi cần thiết.

Ngược lại, vitamin D3 và vitamin K2 trong tự nhiên rất ít nên phần lớn trẻ đều thiếu. Việc bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 với liều dự phòng mỗi ngày bằng các sản phẩm sẵn có được các mẹ ưa chuộng.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm bổ sung vitamin D3K2, nhưng Dimao Pro Vitamin D3K2 dạng xịt thế hệ mới đang được các bố mẹ phản hồi tích cực nhiều hơn cả.

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng - 4

Dimao Pro Vitamin D3K2 được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đáp ứng các tiêu chuẩn dược phẩm khắt khe hàng đầu thế giới. Mỗi nhát xịt chứa liều chuẩn 400IU vitamin D3 và 18,75mcg vitamin K2-MK7 theo khuyến cáo.

Dạng xịt cực kỳ tiện dụng, chuẩn liều theo nhu cầu từng độ tuổi, hiệu quả hấp thu nhanh vượt trội bởi vitamin thẩm thấu trực tiếp qua mao mạch miệng, đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung, không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa như các dạng khác.

Dimao Pro có hương dâu tự nhiên dịu ngọt, hoàn toàn không chứa đường, không chứa cồn, hương liệu hay màu nhân tạo, đảm bảo an toàn và trẻ rất yêu thích, hợp tác bổ sung.

Đặc biệt, mỗi lọ Dimao Pro có thể dùng tới 4 tháng. Chỉ cần 2,800đ/ngày, bố mẹ đã giúp con có hệ xương chắc khỏe, chiều cao vượt trội.

Nhiều bố mẹ cho con sử dụng Dimao Pro đã phản hồi con phát triển chiều cao rõ rệt sau từng liệu trình.

4 “kẻ thù” khiến trẻ thấp lùn, bố mẹ nhất định phải biết để con cao hết tiềm năng - 5

Bé An Nhi (Hà Nội) mới 5 tuổi đã cao 117cm, vượt chuẩn WHO, bé rất thích sử dụng Dimao Pro mỗi buổi sáng

Chăm con khoa học, tránh những tác nhân xấu, trẻ sẽ phát triển mạnh khỏe cả về thể chất và tinh thần.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page