Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang

Con còi cọc, hay quấy khóc đêm, hay ốm, chị Vân phải xin nghỉ nhiều đến mức suýt mất việc. Những tưởng chuỗi ngày khủng hoảng ấy vẫn bủa vây nhưng may mắn đã mỉm cười khi chị áp dụng đúng phương pháp, bé tăng 26cm chỉ trong 2 năm, khoẻ mạnh, ăn ngon ngủ tốt!

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 1

Con khó nuôi, chậm lớn, còi cọc, mẹ suýt mất việc vì nghỉ quá nhiều

Chào đời sớm ở tuần thứ 36, bé Kem chỉ nặng vỏn vẹn 2,6kg, dài 46cm. Lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm chăm con, bé hay quấy đêm, ngủ không ngon giấc, biếng bú, chậm lên cân… tất cả những điều đó như những “cơn ác mộng” dồn dập đổ lên đầu người mẹ trẻ.

Nhớ lại thời điểm đó, chị Vân chia sẻ: “Bình thường trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều nhưng bé nhà mình ngủ ít lắm, ngày chỉ chợp mắt được 2 giấc ngắn 30 phút là dậy, ban đêm cũng không khá khẩm hơn. Nhiều đêm con thức trắng luôn, đặt xuống là khóc, bế ru trên tay mới chịu ngủ, giấc ngủ cứ chập chờn… Thiếu ngủ, con hay quấy nên mình hay cáu gắt, hay tự khóc một mình, sút cân nhanh chóng, người gầy rộc đi”.

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 2

Kem lúc 18 tháng chỉ bằng bé 12 tháng

Nết ngủ đã kém, nết ăn càng kém hơn, Kem lười bú, tốc độ tăng cân rất chậm. Tháng thứ 2, Kem chỉ tăng được 600g/tháng:

“Bé hàng xóm cạnh nhà mình sinh sau 2 tháng mà mỗi tháng bé tăng được 1,5kg nên nhìn bụ hơn cả Kem luôn. Mọi người thấy vậy lại hay so sánh bảo sao Kem lên cân chậm thế. Mình thực sự rất áp lực và căng thẳng. Sinh nhật 1 tuổi con chỉ được 8kg, cao 70cm, ngồi lọt thỏm bên bánh sinh nhật”.

Mỗi lần ăn là một “cuộc chiến” khi phải bế rong khắp nơi bé mới chịu ăn, nịnh nọt và doạ nạt đủ kiểu. Đã thế, Kem còn hay ốm vặt, dăm bữa nửa tháng lại ốm. Chị Vân xin nghỉ nhiều đến nỗi công ty buộc phải thông báo “nếu không thể khắc phục thì buộc phải nghỉ việc”.

“Có lúc mình tưởng chừng như gục ngã, có lúc hét lên sao con lại khó nuôi vậy. Rồi lúc nhìn con ngủ mình lại thấy thương vô cùng, tự nhủ phải tìm ra cách để giúp con ít ốm hơn, phát triển tốt hơn” – chị Vân tâm sự.

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 3

Kem lúc 2 tuổi, người “ngắn một mẩu”

Chị quyết định đưa con đi khám. Đó là lúc Kem 2 tuổi, nặng 10kg, cao 80cm, vừa gầy, vừa thấp, đứng ngang cổ bạn bằng tuổi.

Bước ngoặt giúp con tăng 26cm chỉ trong 2 năm, cao vượt chuẩn

Bác sĩ phân tích cho chị Vân rất nhiều thứ mà trước nay chị vẫn sai lầm và thiếu sót. “Mình chủ quan cứ nghĩ “thuận tự nhiên” mà không biết rằng có những thứ từ tự nhiên không đủ thì cần bổ sung thêm để đảm bảo sự phát triển của trẻ. Nhất là khi bé nhà mình lại biếng ăn, kém hấp thu.

Bác sĩ hướng dẫn mình xây dựng cấu trúc dinh dưỡng đa dạng và đủ các nhóm chất từ tinh bột, chất đạm, chất béo, rau củ quả với tỉ lệ cân đối. Chú trọng thực phẩm giàu canxi là cần thiết nhưng phải bổ sung đầy đủ vitamin D3, K2 để con hấp thu tốt canxi. Từ lúc sinh ra đến thời điểm đó mình chưa từng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con”.

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 4

Kem rất thích bộ đôi Dimao và Keovon

Được giới thiệu sử dụng bộ đôi Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 MK7 dạng xịt, ban đầu chị Vân lo lắng vì bé nhà chị thuộc tuýp khó tiếp nhận cái mới. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của chị, ngay từ lần đầu tiên sau khi nhìn thấy mẹ xịt thử, Kem đã đòi được xịt cùng.

“Bé hợp tác ngay từ lần đầu tiên khiến mình vô cùng bất ngờ. Mình duy trì xịt đều đặn hàng ngày sau khi con ăn sáng, hôm nào làm ca sáng phải đi làm sớm thì nhờ bà xịt giúp. Bà nhàn, cháu hào hứng nên việc bổ sung D3, K2 đơn giản và vui vẻ lắm. Mình để ý thấy sau khoảng 2 tuần sử dụng, trộm vía bé ngủ ngon giấc hơn, vào giấc không khó như trước mà ngủ sâu tới sáng, ít trằn trọc giật mình.

Lúc bé 2,5 tuổi, mình đo thấy bé cao lên 87cm, tuy vẫn thấp dưới chuẩn WHO nhưng được vậy mình mừng lắm. Mình chú ý nhiều hơn về dinh dưỡng bé nhận được, cho con đi ngủ sớm hơn, tích cực cho bé vận động, ra ngoài chơi nhiều… dần dần thói quen ăn uống của con tốt hơn, ăn được nhiều hơn. Đến sinh nhật 3 tuổi con đã cao lên 95cm, nặng 13kg, nhìn cân đối hơn hẳn. Hiện tại bé 4 tuổi đã cao 107cm. Một năm vừa qua con tăng chiều cao rất tốt, người khoẻ mạnh, ít ốm hẳn luôn” – chị Vân nói trong niềm hạnh phúc.

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 5

Kem hiện tại 4 tuổi, cao 107cm, nặng 17kg

Con phát triển tốt, chị Vân cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Có thời gian tập trung cho công việc nên chị đạt được những kết quả tốt.

Dù đã “trung thành” với bộ sản phẩm Dimao Vitamin D3  Keovon Vitamin K2 MK7 khá lâu nhưng chị không hề có ý định đổi sang loại khác.

“Mình rất hài lòng không chỉ vì sản phẩm mang lại hiệu quả tốt đối với bé nhà mình mà nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dùng rất tiện, đặc biệt là cách tư vấn rất kỹ càng và tận tình của các dược sỹ làm mình cảm giác rất yên tâm. Những người bạn được mình giới thiệu đều đánh giá như vậy”.

Con vừa thấp vừa còi lại khó nuôi và “cuộc chiến” giúp con cao vượt trội của mẹ Hà Giang - 6

Sự thay đổi đặc biệt của Kem khiến nhiều người bất ngờ

Rút kinh nghiệm “tập 1”, đến bé thứ 2, chị Vân chú ý bổ sung các vitamin cần thiết từ sớm và chăm chút vào chế độ dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ của bé. Nhờ đó, bé Bắp nhà chị dù mới 20 tháng nhưng đã cao bằng bé 2 tuổi, cứng cáp, nhanh nhẹn và thông minh.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/con-vua-thap-vua-coi-lai-kho-nuoi-va-cuoc-chien-giup-con-cao-vuot-troi-cua-me-ha-giang-c62a1323381.html

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page